Nghiên cứu ảnh hường hình dạng mặt cắt ngang tới trạng thái ứng suất trong vỏ đựờng hầm tàu điện ngầm Hà Nội dưới tác động của động đất

- Tác giả: Nguyễn Chí Thành 1, Luyện Đình Hùng 2
Cơ quan:
1 Trường Đại học Mỏ - Địa chất
2 Công ty cổ phần Đầu tư Trữờng An
- *Tác giả liên hệ:This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
- Từ khóa: động đất, đường hầm, mặt cắt ngang đường hầm, ảnh hưởng
- Nhận bài: 10-12-2020
- Sửa xong: 28-10-2020
- Chấp nhận: 10-12-2020
- Ngày đăng: 31-12-2020
- Lĩnh vực: Xây dựng Công trình ngầm và Mỏ
Tóm tắt:
Bài báo này trình bày một nghiên cứu về sự ảnh hưởng của hình dạng mặt cắt ngang công trình ngầm tới các tác động của trận động đất tới sự bền vững và ổn định của công trình ngầm thông qua một trường hợp nghiên cứu là đường hầm thuộc hệ thống tàu điện ngầm Hà Nội.

1. Gospodarikov Alexandr, Thanh Nguyen Chi (2017). Liquefaction possibility of soil layers during earthquake in Hanoi, International Journal of GEOMATE, Vol. 13, Issue 39, 2017, pp. 148-155.
2. Wang J. N., (1993). Seismic design of tunnels: A state of the art approach, Parsons Brinkerhoff Quad & Douglas Inc., New York, NY, Monograph 7.
3. Penzien J., Wu, C, (1998). Stresses in linings of bored tunnels. Journal of Earthquake Eng. Structural Dynamics 27, 1998, pp. 283-300.
4.A. Oreste, P. P., (2007). A numerical approach to the hyperstatic reaction method for the dimensioning of tunnel supports. Tunnelling and Underground space technology, 22, 2007, pp. 185-205.
5. Ngoc Anh Do, (2014). Numerical analyses of segmental tunnel lining under static and dynamic loads. PhD thesis, Lyon, 2014, pp.1-363.
6. Wood, J.H., (2004), “Earthquake design procedures for rectangular underground structures". Project Report to Earthquake Commission, EQC Project No 01/470, Rev B July 2004.N° 01/470. New Zealand.
7. Gospodarikov Alexandr, Thanh Nguyen Chi (2018a), “The impact of earthquakes of tunnel linings: A case study from the Hanoi metro system”, International Journal of GEOMATE, Vol. 14, Issue 41, 2018, pp. 151-158.
8. Gospodarikov Alexandr, Thanh Nguyen Chi (2018c), “Different behaviour of circular and rectangular tunnels under the impact of earthquakes: a case study from the tunnel of Hanoi metro system”, International Journal of GEOMATE, Jan., Vol.15, Issue 51, 2018, pp. 217-224.
9. Gospodarikov Alexandr, Thanh Nguyen Chi (2018d). The reasonable cross-section shape for the tunnel from Hanoi metro system under the impact of earthquakes. International Journal of Civil Engineering and Technology, Vol.9, Issue 12, 2018, pp. 871-880.
Các bài báo khác