Nghiên cứu kết cấu và tính toán động lực học giá chuyển hướng toa xe kéo theo của đoàn tàu tốc độ cao CRH2

https://tapchi.hoimovietnam.vn/vi/archives?article=23065
  • Cơ quan:

    Trường Đại học Giao thông vận tải

  • *Tác giả liên hệ:
    This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Nhận bài: 16-10-2023
  • Sửa xong: 15-11-2023
  • Chấp nhận: 18-11-2023
  • Ngày đăng: 31-12-2023
Trang: 32 - 38
Lượt xem: 136
Lượt tải: 1
Yêu thích: , Số lượt: 0
Bạn yêu thích

Tóm tắt:

Vấn đề kết cấu và tính toán động lực học đoàn tàu từ lâu đã được nhiều nhà khoa học nghiên cứu, đặc biệt là hiện nay dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam đang được nghiên cứu để triển khai. Bài báo nghiên cứu kết cấu giá hướng toa xe kéo theo điển hình của đoàn tàu tốc độ cao CRH2, từ đó nghiên cứu mô hình động lực học của toa xe kéo theo, tính toán khảo sát động lực và đánh giá chỉ tiêu ổn định vận hành của toa xe này. Kết qủa bài báo là tài liệu tham khảo và có ý nghĩa thực tiễn cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam.

Trích dẫn
Mai Văn Thắm và Nguyễn Trung Hiếu, 2023. Nghiên cứu kết cấu và tính toán động lực học giá chuyển hướng toa xe kéo theo của đoàn tàu tốc độ cao CRH2, Tạp chí Công nghiệp Mỏ, số XXXII, kỳ 6, tr. 32-38.
Tài liệu tham khảo

1. Lã Ngọc Khuê (2015). Động lực học vận hành của Đầu máy toa xe. Nhà xuất bản Bách khoa Hà Nội.

2. Nguyễn Hữu Dũng (2006). Động lực học đầu máy Diesel. Nhà xuất bản Giao thông vận tải, Hà nội.

3. Khuất Tất Nhưỡng (2002). Đầu máy Toa xe hiện đại. Nhà xuất bản Giao thông vận tải, Hà nội.

4. Thương Diệu Tiến, Mai Văn Thắm, Đỗ Việt Dũng (2017). Thiết kế và kết cấu đoàn tàu động lực. Nhà xuất bản Giao thông vận tải, Hà nội.

5. Zhang ShuGuang (2008), Study on testing and establishment method for the load spectrum of bogie frame for high-speed trains, Science in China Series E: Technological Sciences.

6. Amtrak and

Các bài báo khác