Đánh giá độ tin cậy của hệ gối đỡ trục khuỷu động cơ đầu máy D12E sử dụng trên đường sắt việt nam

https://tapchi.hoimovietnam.vn/vi/archives?article=23026
  • Cơ quan:

    1 Trường Đại học Giao thông Vận tải, Phân hiệu tại Tp. Hồ Chí Minh
    2 Trường Đại học Giao thông Vận tải,

  • *Tác giả liên hệ:
    This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Nhận bài: 10-12-2022
  • Sửa xong: 15-01-2023
  • Chấp nhận: 06-02-2023
  • Ngày đăng: 30-04-2023
Trang: 44 - 52
Lượt xem: 135
Lượt tải: 1
Yêu thích: , Số lượt: 0
Bạn yêu thích

Tóm tắt:

Hệ gối đỡ trục khuỷu động cơ trên đầu máy diesel được cấu thành từ các ổ trượt có khe hở bôi trơn thủy động. Theo lý thuyết độ tin cậy, hệ gối đỡ trục khuỷu được coi là một hệ thống các phần tử ổ trượt liên kết nối tiếp. Vì vậy, trên cơ sở lý thuyết về độ tin cậy của phần tử và hệ thống nói chung cũng như của mối ghép ổ trượt có khe hở bôi trơn thủy động nói riêng, đã xác định được độ tin cậy riêng rẽ của các mối ghép cổ trục - bạc trục, cổ biên - bạc biên với tư cách là các phần tử và đánh giá được độ tin cậy tổng hợp của hệ gối đỡ trục khuỷu với tư cách là một hệ thống các phần tử liên kết nối tiếp cho động cơ diesel K6S 230 DR trên đầu máy D12E sử dụng trong ngành đường sắt Việt Nam.

Trích dẫn
Nguyễn Hữu Chí và Đỗ Đức Tuấn, 2023. Đánh giá độ tin cậy của hệ gối đỡ trục khuỷu động cơ đầu máy D12E sử dụng trên đường sắt việt nam, Tạp chí Công nghiệp Mỏ, số XXXII, kỳ 2, tr. 44-52.
Tài liệu tham khảo

1. Nguyễn Hữu Lộc (2006), Thiết kế và phân tích hệ thống cơ khí theo độ tin cậy, Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật, Hà Nội.

2. Nguyễn Hữu Lộc (2000), Cơ sở thiết kế máy, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh.

3. Phan Văn Khôi (2001), Cơ sở đánh giá độ tin cậy, Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật, Hà Nội.

4. Đỗ Đức Tuấn (2013), Độ tin cậy và tuổi bền máy, Nhà xuất bản Giao thông Vận tải, Hà Nội.

5. Đỗ Đức Tuấn (2005), Công nghệ sửa chữa đầu máy diesel, Nhà xuất bản Giao thông Vận tải, Hà Nội.

6. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (2017), Quy trình sửa chữa đầu máy D12E, Hà Nội.

7. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (2016), Quy định về sử dụng dầu bôi trơn động cơ đầu máy, Hà Nội.

8. Trần Văn Việt (2015), Nghiên cứu lý thuyết quá trình va đập của pít tông trong xi lanh động cơ đầu máy diesel, Luận văn Thạc sỹ kỹ thuật, Trường Đại học Giao thông Vận tải, Hà Nội.

9. Rohr, William Fredric, "Experimental and Theoretical Investigation of Lube Oil Performance and Engine Friction. "PhD diss, University of Tennessee, 2013. http:/trace.tennessee.edu/utk_graddiss/1774

10.Пузанков A.Д. (1999), Надёжность конструций локомотивов. MИИТ. Москва.

11.Пузанков A.Д. (2006), Надёжность локомотивов. MИИТ. Москва.

Các bài báo khác